DTrackerThailand.Com
กุมภาพันธ์ 21, 2017, 03:02:43 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:    " ที่นี่ไม่ได้มีแค่เพื่อน เราอยู่กันแบบครอบครัว เราคอยช่วยเหลือ และ ดูแลกัน We are familys "  
 
 หน้าแรก  เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor Sponsor

Sponsor Sponsor Sponsor

หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนซิลโช๊คแล้วจ้า  (อ่าน 5059 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numaca
DTX User
Dtracker Sr.Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 757


@เวิ่นเวิ้อไบค์ทีม


« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 03:54:14 PM »

เงินออก เลยหาเรื่องจ่าย โช๊คก็ซึมจนเด้งๆๆๆ ด้วยความซนเลยโดดงานมาทำโช๊ค 2 ชั่วโมง (ไอ้ปัดห้ามเอาไปฟ้องที่โรงเรียนนะ ตาย...)
ซิลก็ซื้อที่ร้านหน้าไปรษณีย์ลำพูนครับ  25 บาท เลยสอยมา 2 อัน ขนาด   35-48-11 
น้ำมันโช๊ค  0.5 ลิตร    1  ป๋อง 50 บาท




คำเตือน หาผ้ามาไว้ด้วย น้ำมันห้ามโดนตา ถ้าโดนร่างกายให้ใช้สบู่ล้าง ทางที่ดีหาหนังสือพิมมาปู และหาผ้าไว้เผื่อสัก 2 -3 ผืน
ขออภัยที่ไม่มีรูปโดยละเอียด มีแต่วิธีทำ  (ถ้ามันซึมอีกเดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดู)
เริ่มจากถอดล้อหน้าออกก่อน คลายน๊อตยึดแกนตัวบนก่อน  แล้วค่อยคลายตรงหัวโช๊ค(เบอร์ 1) 
จากนั้นคลายน๊อตยึดโช๊อออกให้หมด (หาผ้าหรือถือไรรองไว้ด้วย)
จะเห็นดังรูป

เบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ให้จำระยะไว้ ถ้าใส่กลับแล้วหมุนมากไปอาจทำให้ระยะโช๊คซ้ายขวาไม่ตรง เบอร์ 3 จะเป็นเหมือนเทฟล่อน เหมือนจะล๊อคแกนไว้ไม่ให้หลุด แต่เอามือง้างให้กว้างแล้วถอดได้

กรณีผม (อาจทำผิดขั้นตอน )
1.ง้างตัวเทฟล่อนออกแล้วจึงดึงแกนออกจากเบ้า ดึงยางกันฝุ่น(หาใขควงแบนค่อยๆงัด)
2.ดึงกริฟล๊อก งัดซิลออก ให้ดีใช้ที่งัดยางรถเอาผ้ารองขอบไว้แล้วใช้มือตบงัด
3. เอาซิลใส่แกน แล้วจัดขอบยางด้านในให้ดี(บางทีอาจบุ๊มเข้าไป เนื่องจากร่องที่เทฟล่อนอยู่)
4. จัดแจงเอาใส่เบ้าแล้วค่อยๆตอกยางเข้ากับเบ้าโช๊ค ใส่กริฟ ใส่ยางกันฝุ่น
5. ใส่หัว (อย่าเพิ่งขันล๊อค   เบอร์ 1 2 ) ใส่น้ำมันโช๊ค ค่อยๆดึงให้โช๊คยืดให้สุด (ย้ำ  ดึงให้สุดระยะ)ของผมใส่ไป 400 ซีซี นิดๆ ถ้า 500 กลัวล้น
6. กะระยะ เบอร์ 1 2 แล้วหมุนให้ล๊อค  (จะหมุนสลับด้านกันเหมือนเราล๊อคกระจกมองข้าง)
7. ใส่กลับที่จับโช๊ค กะระยะโช๊คซ้ายขวาให้เท่ากัน (ถ้าให้ดีเอาแกนล้อมาใส้จะทำให้กะง่ายขึ้น)
8. ใส่ล้อ      จบ   

อีกวิธีที่น่าจะทำได้คือ ไม่ต้องถอดล๊อคเทฟล่อน แต่ถอดตรงชุดที่ยึดล้อแทน จะมีหกแฉกอยู่ด้านล่าง และหัวดาวล๊อคด้านข้าง จะได้ไม่ต้องกังวงเรื่องยางขอบปลิ้นเข้าด้านใน
เดี๋ยวจะลองเทสดูสักพักว่ารั่วใหม ซึมอีกรึเปล่า
เท่าที่ใช่ซิลตัวนี้ ซิลจะแนนกว่าของเดิม สปริงขอบยางใหญ่กว่า ไม่แน่ใจว่าจะมีผลอะไรกับอีกข้างซึ่งยังไม่ได้เปลี่ยนใหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2012, 03:57:08 PM โดย numaca » บันทึกการเข้า

...........
numaca
DTX User
Dtracker Sr.Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 757


@เวิ่นเวิ้อไบค์ทีม


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 04:02:09 PM »

อุปกรณ์ก็มี ซิล  35-48-11   1 ตัว
น้ำมันโช๊ค 
ประแจเบอร์ 14  17   คีม ไว้ขันล้อหน้า 
ประแจเบอร์ 10 ขันตัวยึด บน  เบอร์ 12  ขันตัวยึดล่าง  (มี 2 ตัว)
ประแจปรับได้ (ที่มันหมุนๆ ขยายขนาด) ขันหัวโช๊ค   เบอร์ 14 หมุนตัวล๊อค
ที่งัดยาง  ไว้งัดซิล 
หกเหลี่ยม  เบอร์ไรไม่แน่ใจ ถ้าซื้อเป็นพวง จะใช้ตัวใหญ่สุด
หัวดาว อันนี้คงต้องหาเทียบเบอร์ เพราะไม่รู้เบอรอะไร
ผ้า  และกระดาษหนังสือพิมไว้ปูรอง   ถังหรืออะไรก็ได้ ไว้ใส่น้ำมันเก่า
บันทึกการเข้า

...........
นายกโจ้ สมาคมคนลอกการบ้าน
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1927


[Copy Homework Association]

powerpuffboy_99@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 04:51:33 PM »

 

รั่วกันบ่อย ทางที่ดีว่าจะหาผ้าหุ้มโช๊คมาใส่อยู่
บันทึกการเข้า

notejarhead
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391


InFiNiTy PaTTaYa


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 12:45:57 AM »

เยี่ยมไปเลยคับ
บันทึกการเข้า

PATTAYA ENDURO 2012
numaca
DTX User
Dtracker Sr.Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 757


@เวิ่นเวิ้อไบค์ทีม


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 09:36:21 AM »

จากการทดสอบเมื่อเช้า เอาไปโดดเนินในนิคมลำพูนมา  ยังไม่รั่ว  แน่นกว่าเดิม ปกติต้องมีเสียงกึ๊กเวลาโดดเนิน คราวนี้ไม่มี แน่นมาก อาการหน้าเด้งก่อนเปลี่ยนหายไป(อาจเพราะซึมจนน้ำมันโช๊คเหลือน้อย ) 
อาจมีเปลี่ยนอีกข้าง คราวนี้เดี๋ยวผมเอารูปมาให้ดูแบบละเอียด   
บันทึกการเข้า

...........
ya D-Tracker125
DTX User
Dtracker User FullMember
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


ยอมรับในสิ่งที่มี


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:33:53 PM »

ผมอยากรู้เหมือนกัน  ครับ ว่าโช๊คซึม มันไหลเหยอะ หรือเหยิม เยอะไหม    ขี่มาปีนิดๆ  ส่วนมาจะจอด ขี่ไปเรีย ลงสนามบ้าง   ใช้ไม่หนัก  เห็นพี่ทำเปลี่ยน เองแล้ว  สุดยอดครับ  ผมก็อยากทำแต่ไม่ทราบ ว่าของตัวเอง ว่าซึม หรือเปล่า   อัดจารบีพอไหวครับโช๊คหลัง ล้อหน้า - หลัง  แต่ไม่กล้าถอดโช๊คหน้า ยอมรับว่าไม่กล้า + ไม่เป็น  มาเก็บข้อมูลจากกระทู้ พี่ ทั้งลูกปืนล้อ  คอรถ  และโช๊คหน้า  ขอบคุณมากๆครับ  ลองศึกษาก่อน ถ้า ไม่ไหวคงจะหาร้านทำครับ 
บันทึกการเข้า

numaca
DTX User
Dtracker Sr.Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 757


@เวิ่นเวิ้อไบค์ทีม


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 03:30:54 PM »

ผมอยากรู้เหมือนกัน  ครับ ว่าโช๊คซึม มันไหลเหยอะ หรือเหยิม เยอะไหม    ขี่มาปีนิดๆ  ส่วนมาจะจอด ขี่ไปเรีย ลงสนามบ้าง   ใช้ไม่หนัก  เห็นพี่ทำเปลี่ยน เองแล้ว  สุดยอดครับ  ผมก็อยากทำแต่ไม่ทราบ ว่าของตัวเอง ว่าซึม หรือเปล่า   อัดจารบีพอไหวครับโช๊คหลัง ล้อหน้า - หลัง  แต่ไม่กล้าถอดโช๊คหน้า ยอมรับว่าไม่กล้า + ไม่เป็น  มาเก็บข้อมูลจากกระทู้ พี่ ทั้งลูกปืนล้อ  คอรถ  และโช๊คหน้า  ขอบคุณมากๆครับ  ลองศึกษาก่อน ถ้า ไม่ไหวคงจะหาร้านทำครับ 
อาการซึมคือมีน้ำมันเยิ้มออกมาที่แกนโช๊คครับ แก้ใขชั่วคราวโดยผมเอากระดาษ A4พับ 2 ทบ เข้าไปรูดๆในยางหุ้มให้พวกฝุ่นมันออกมาบ้าง แต่ก็ชั่วคราว ไม่กี่วันก็เยิ้มอีก หนักๆเข้าเลยต้องเปลี่ยน
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2012, 03:35:06 PM โดย numaca » บันทึกการเข้า

...........
gazohol
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 06:54:02 PM »

 Wink
บันทึกการเข้า
zumo_X
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 08:02:53 AM »

ขอบคุณมากครับ ที่นำความรู้มาแบ่งปัน
บันทึกการเข้า

ผอม เพรียว บอบบาง
xchao
Sponsor
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1874


ของแต่ง KLX DTX ติดต่อผม www.facebook.com/pages/XC


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 10:35:52 AM »

แม้จะผิดขั้นตอนไปหน่อย แต่ก็ได้ผลเหมือนกัน

ที่ควรจะเป็นคือ ถอดเบอร์ 1 และขันเบอร์ 2 ออก แล้วเทน้ำมันออกให้หมด ดึงสปริงออกมาด้วย
จากนั้น งัดซีลกันฝุ่น แล้วถอดกิ๊บล็อดออก เลื่อนแหวนเหล็กที่รองก๊ิบอยู่ (ถ้ามี)

เสร็จแล้ว ก็ดึงแกนโช๊คออกมาด้านล่างตรงๆ กระแทก 2-3 ที ซีลก็จะหลุดออกมาด้วย

ตอนประกอบก็ใส่ซีลใหม่เข้ากับแกนโช๊ค แล้วสวมกลับเข้าไป แต่ว่าตอนเอาซีลเข้าต้องมีตัวตอกซีล
ไม่งั้นต้องค่อยๆ ระวังเดี๋ยวโดนแกนครับ

ประมาณนี้

 
บันทึกการเข้า
kotaro
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 01:24:22 PM »

ขอบคุณข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
เป็นไท
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1046



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 11:56:45 AM »

 Undecided Undecided
บันทึกการเข้า
suttiB
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 11, 2017, 06:54:37 PM »

 
บันทึกการเข้า
DTrackerThailand.Com
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF