DTrackerThailand.Com
สิงหาคม 28, 2014, 09:28:24 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:    " ที่นี่ไม่ได้มีแค่เพื่อน เราอยู่กันแบบครอบครัว เราคอยช่วยเหลือ และ ดูแลกัน We are familys "  
 
 หน้าแรก  เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor Sponsor

Sponsor Sponsor Sponsor

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : เรื่องการปรับโช๊ค หน้าและหลัง  (อ่าน 20830 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aitee
DTX User
Dtracker Sr.Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 975


KLX RedZone (ยะลา-ปัตตานี) SEC250

wvittaya@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 11:33:40 AM »




ผมเคยใช้เหล็กสกัดตอกเอา
ก็ใช้ได้ แตตัวปรับเยินนิดหน่อย
พอได้ถ้าทำใจได้ ครับ



 

ผมก็ไขควงกับค้อน. ขี้เกียจถอด. เยินนิดหน่อยไม่เป็นซีเรีสครับ Wink
บันทึกการเข้า

Santis
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 05:32:39 PM »

มาดูดความรู้ 
บันทึกการเข้า
vmazz
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:38:03 PM »

เยี่ยมเลย
อ่านแล้วเข้าใจง่ายดีครับ
บันทึกการเข้า
lastlot
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 443


lastlot rider 45


เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 07:24:39 PM »

วันก่อนไปเคลมซีลโชคหน้า ฟรี ให้ปรับโชคหลังให้แข็งขึ้น...350.-ยังไม่รวมVAT. Wink
บันทึกการเข้า

premy555
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 07:35:38 PM »

กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1712


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 08:22:26 PM »

วันก่อนไปเคลมซีลโชคหน้า ฟรี ให้ปรับโชคหลังให้แข็งขึ้น...350.-ยังไม่รวมVAT. Wink

ปรับที่ศูนย์เค้าถอดออกมาปรับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่นับว่าคุ้มค่าแรง
 
บันทึกการเข้า
hut_indy
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:21:10 PM »



การปรับโช๊คหน้า

จะปรับได้แค่ Damping ต้องปรับที่ด้านล่างของโช๊คอัพหน้าทั้งสองข้าง ตามรูป
[ Attachment: You are not allowed to view attachments ]
การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
C คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)

สอบถามครัฟ ค่า ที่เราปรับได้ของโช็คหน้า นี่คือ ค่า Compression ใช่ไหมครัฟ

ไม่ใช่ค่า Rebound ไม่ทราบว่า ผมเข้าใจถูกต้องไหมครัฟ
บันทึกการเข้า
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1712


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:26:10 PM »



การปรับโช๊คหน้า

จะปรับได้แค่ Damping ต้องปรับที่ด้านล่างของโช๊คอัพหน้าทั้งสองข้าง ตามรูป
[ Attachment: You are not allowed to view attachments ]
การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
C คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)


สอบถามครัฟ ค่า ที่เราปรับได้ของโช็คหน้า นี่คือ ค่า Compression ใช่ไหมครัฟ

ไม่ใช่ค่า Rebound ไม่ทราบว่า ผมเข้าใจถูกต้องไหมครัฟ


ใช่แล้วครับ ค่าที่ปรับของโช๊คหน้าคือ Compression Damping ครับ
คือค่าความหนืดของการยุบเท่านั้น ส่วน Rebound แม่แต่ตัวแข่ง ผมก็ไม่เห็นมีให้ปรับนะ
ที่เห็นบนตัวแข่ง จะเป็น การปรับ Preload ของสปริง กะวาวล์ระบายแรงดันเท่านั้น


ถ้าอยากปรับ Rebound จริงๆ ให้เปลี่ยนน้ำมันโช๊คให้หนืดขึ้นครับ
 
บันทึกการเข้า
ชาติ ดินแดง
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3071


สวัสดีครับ


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 11:08:00 PM »



การปรับโช๊คหน้า

จะปรับได้แค่ Damping ต้องปรับที่ด้านล่างของโช๊คอัพหน้าทั้งสองข้าง ตามรูป
[ Attachment: You are not allowed to view attachments ]
การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
C คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)


สอบถามครัฟ ค่า ที่เราปรับได้ของโช็คหน้า นี่คือ ค่า Compression ใช่ไหมครัฟ

ไม่ใช่ค่า Rebound ไม่ทราบว่า ผมเข้าใจถูกต้องไหมครัฟ


ใช่แล้วครับ ค่าที่ปรับของโช๊คหน้าคือ Compression Damping ครับ
คือค่าความหนืดของการยุบเท่านั้น ส่วน Rebound แม่แต่ตัวแข่ง ผมก็ไม่เห็นมีให้ปรับนะ
ที่เห็นบนตัวแข่ง จะเป็น การปรับ Preload ของสปริง กะวาวล์ระบายแรงดันเท่านั้น


ถ้าอยากปรับ Rebound จริงๆ ให้เปลี่ยนน้ำมันโช๊คให้หนืดขึ้นครับ
 


 

แล้วทำไมถึงไม่ออกแบบให้ปรับ รีบาวด์ ครับ
แต่โช๊คหน้าจักรยานผม Fox TALAS นี่ ปรับได้ทั้ง
Preload Compression Rebound เลยนะครับ


 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ... และสวัสดีครับ 
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1712


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 11:14:25 PM »


 

แล้วทำไมถึงไม่ออกแบบให้ปรับ รีบาวด์ ครับ
แต่โช๊คหน้าจักรยานผม Fox TALAS นี่ ปรับได้ทั้ง
Preload Compression Rebound เลยนะครับ


 


เข้าใจว่า แกนโช๊คมันยาวมาก แล้วตัววาล์วมันอยู่ด้านล่างของกระบอกโช๊คด้วย
หากจะทำตัวปรับ ระบบแกนปรับต้องยุบตัวได้ตามกระบอกโช๊ค ขึ้นๆลงๆ เป็นฟุตแบบนี้
ไม่นาน แกนปรับพังแน่นอนครับ มันเป็นข้อจำกัดครับ..
ส่วนเทรนที่ไปตอนนี้ จะแยกกระบอกซ้ายขวา โดยข้างนึงเป็นตัวปรับหนืด รับแรงซับการกระเทือน ไม่มีสปริง
ส่วนอีกข้างจะเป็นสปริงอย่างเดียว
ข้อดีคือ ปรับได้ง่าย สร้างให้ปรับได้ทั้ง Rebound (กระบอกซ้าย) และ Compression (กระบอกขวา)
แถมไม่ต้องปรับให้เหมือนกันทั้งสองข้าง
ทั้งคาวา ฮอนด้าตัวแข่งใช้กันแบบนี้หมดแล้ว



ส่วนของจักรยาน มันเป็นแบบ Up side down แบบกลับกระบอกครับ ข้างในกระบอกใหญ่เป็นแกนเล็ก
เลยปรับได้ทั้ง Rebound และ Compression ครับ เพราะว่าปรับที่แกนครับตามรูป


มันเลยไม่เหมือนกันคร้าบ...

ดูวีดีโอดีกว่า เข้าใจง่ายดี
<a href="http://www.youtube.com/v/mIBspKFjItQ&rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/mIBspKFjItQ&rel=0</a>

อ้างอิง
http://www.racerxonline.com/2010/07/01/2011-kawasaki-kx250f-launch
http://www.bikerumor.com/2012/05/26/2013-magura-ts8-29er-suspension-fork-ride-review-inside-look/
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2012, 11:46:01 PM โดย xchao » บันทึกการเข้า
mossmadagascar
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 08:12:20 AM »

ได้ความรู้อีกแล้ววววว 
บันทึกการเข้า

" ต้นตระกูลไทยมาจากสายเลือดทหาร ชายไทยไม่ควรหลีกเลี่ยงการเป็นทหาร "
" Thai ancestors are from soldiers , Thai guy should not avoid to be."
ชาติ ดินแดง
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3071


สวัสดีครับ


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 02:24:21 PM »


 

แล้วทำไมถึงไม่ออกแบบให้ปรับ รีบาวด์ ครับ
แต่โช๊คหน้าจักรยานผม Fox TALAS นี่ ปรับได้ทั้ง
Preload Compression Rebound เลยนะครับ


 


เข้าใจว่า แกนโช๊คมันยาวมาก แล้วตัววาล์วมันอยู่ด้านล่างของกระบอกโช๊คด้วย
หากจะทำตัวปรับ ระบบแกนปรับต้องยุบตัวได้ตามกระบอกโช๊ค ขึ้นๆลงๆ เป็นฟุตแบบนี้
ไม่นาน แกนปรับพังแน่นอนครับ มันเป็นข้อจำกัดครับ..
ส่วนเทรนที่ไปตอนนี้ จะแยกกระบอกซ้ายขวา โดยข้างนึงเป็นตัวปรับหนืด รับแรงซับการกระเทือน ไม่มีสปริง
ส่วนอีกข้างจะเป็นสปริงอย่างเดียว
ข้อดีคือ ปรับได้ง่าย สร้างให้ปรับได้ทั้ง Rebound (กระบอกซ้าย) และ Compression (กระบอกขวา)
แถมไม่ต้องปรับให้เหมือนกันทั้งสองข้าง
ทั้งคาวา ฮอนด้าตัวแข่งใช้กันแบบนี้หมดแล้ว



ส่วนของจักรยาน มันเป็นแบบ Up side down แบบกลับกระบอกครับ ข้างในกระบอกใหญ่เป็นแกนเล็ก
เลยปรับได้ทั้ง Rebound และ Compression ครับ เพราะว่าปรับที่แกนครับตามรูป


มันเลยไม่เหมือนกันคร้าบ...

ดูวีดีโอดีกว่า เข้าใจง่ายดี
http://www.youtube.com/v/mIBspKFjItQ?version=3&amp;hl=en_US

อ้างอิง
http://www.racerxonline.com/2010/07/01/2011-kawasaki-kx250f-launch
http://www.bikerumor.com/2012/05/26/2013-magura-ts8-29er-suspension-fork-ride-review-inside-look/
 



 

ขอบคุณครับ


 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ... และสวัสดีครับ 
Kang-24
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 08:02:22 AM »

ถ้าเน้นทางดำเล่นโค้งบ่อยปรับแบบไหนดีคับผม
บันทึกการเข้า
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1712


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 11:30:30 PM »

ถ้าเน้นทางดำเล่นโค้งบ่อยปรับแบบไหนดีคับผม

เล่นทางดำ เล่นโค้ง ต้องปรับ Compression และ Rebound ให้มีค่ามากๆเข้าไว้ คือให้มันกระด้างเสียหน่อย ย้วยไปเวลาเข้าโค้งมันโยน หวิวๆนะครับ
 
บันทึกการเข้า
notmep
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 04:33:25 PM »

dtracker 125 สมารถปรับตามนี้เลยได้รึปล่าวครับ

ไม่ได้ครับ ได้เฉพาะรุ่น 250 ครับผม

XChao
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2012, 04:35:41 PM โดย xchao » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!