DTrackerThailand.Com
ตุลาคม 23, 2014, 07:55:41 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 「ここは友でけではなく 我々はお互いに助け合う家族であるWe are family」
 
 หน้าแรก  เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor Sponsor

Sponsor Sponsor Sponsor

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเพื่อน ๆ ที่เคยขี่ Motorcross ครับ  (อ่าน 1611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
donutandpond
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285



อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:57:50 PM »

<a href="http://www.youtube.com/v/uRDcjYUS4Zc&rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/uRDcjYUS4Zc&rel=0</a>

ขอถามเพื่อน ๆ ที่เคยขี่ Motorcross ครับ

ว่ามันสนุกหรือเปล่าครับ  มีความรู้สึกกันอย่างไรบ้างครับ

กระโดนเนิน  ลงเนิน  รูดระนาด เข้าโค้ง ออกตัวดินกระจาย

อยากลองขี่แนวดูนี้บ้าง แต่ปัจจัยด้านการเงินกับสุขภาพไม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
tonsom11
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:39:08 PM »

ก็ดีครับ...ได้แรงเหงื่ออออกดีมากเลย
KLX250..ก็ไปไต่เนินได้ครับ..เก่งแล้วค่อยออกF..ค่อยๆไปบินได้เหมือนกัน
ทักษะเดียวกัน...โดดเนินแรกๆอย่าโดดแรง
ให้ค่อยๆบิดส่งรถขึ้นหน้าเนิน.จนรู้จังหวะ.แล้วค่อยเพิ่มความเร็วทีละนิด
.อย่ายกคันเร่งกลางเนินไม่งั้นหัวทิ่มแน่...พวกกลับใจยกคันเร่งกลางเนินเจ็บมาเยอะแล้ว...ให้มาค่อยๆก่อนแล้วกระแทกคันเร่งส่งหน้าเนิน.รถจะลอยขึ้นและลงพอดีแรกๆจะลงกลางๆเนินเพราะส่งไม่แรงแต่ก็ไม่สูงเกินไป..พอเก่งแล้วค่อยส่งให้พ้นไปลงหลังเนินรับ.ฝึกครั้งแรก.อย่าเพิ่งส่งรถมาแต่ไกล.พอถึงหน้าเนินเกิดกลับใจยกคันเร่งทีนี้หัวจะทิ่มแล้วล้ม.จะกลายเป็นกลัวเนินไปเลย...
ปีนแบ็งนี่มีหลายเทคนิค..เข้าแบบยืนก็ได้หรือกวาดท้ายก็ได้..ตอนผมเรียนเค้าสอนยืนเข้าแบบรถไต่ถังนะ.ก็โอเคครับ.
ส่วนลูกระนาดนี่ต้องรถสูตรFนะ.ถึงจะยกล้อเช็ดหัวลูกระนาดได้แล้วลากยาวไปเลย
..ถ้าKLXกลัวแรงส่งไม่ถึงลูกยาวระวังหัวทิ่ม..ลองดูครับ...บอกเลยว่ามันมากๆๆ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2012, 10:43:58 PM โดย tonsom11 » บันทึกการเข้า
ชาติ ดินแดง
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3085


สวัสดีครับ


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 12:48:06 AM »

 



 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ... และสวัสดีครับ 
pooh7
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


สายโหด LPN


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:35:13 AM »

มันเป็นความรู้สึกท้าทาย และปลดปล่อย อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน
ส่วนเทคนิคการขี่ก็เหมือนที่คุณ tonsom11 บอกนั่นแหละครับ
 สำคัญที่ใจครับ ผมใช้ DTX ยางเรียบยังขี่ได้ แล้วอย่างนี้ยางหนามจะกลัวอะไรล่ะ
อีกอย่างที่สำคัญ เวลาจะหัดให้มี buddy หรือ ครูฝึกไปด้วยจะดีมากๆ
เพราะเวลาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะได้มีคนช่วยได้ครับ
  ส่วนการโดดเนิน
แรกๆก่อนสุดปลายเนินให้ดึงหน้ารถขึ้น เพื่อเวลาลงล้อหลังจะได้ลงก่อน
และอีกอย่าง ค่อยๆเติมคันเร่งทีละนิดครับ พอคุ้นเคยหรือจับจังหวะได้
ค่อยจัดเต็ม
  การขี่วิบากอีกอย่างกำลังแขนสำคัญมากๆครับ ( อย่างผมต้องยกเวตทุกวัน )

อีกอย่างอยากชวนพี่ๆน้องๆ มาขี่กันครับ เพราะทำให้ทักษะการขี่เราดีขึ้น สามารถขี่
ได้หลากหลายแนว ออกทริปก็ไม่ต้องกลัว สามารถปรับตัวเข้ากับการขี่ในโค้งสไตล์โมตาดได้ง่าย
ซื้อรถมาคันเป็นแสน อย่าขี่แค่ ห้าหมื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2012, 08:54:04 AM โดย pooh7 » บันทึกการเข้า
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1721


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:58:51 AM »

555 ผมเป็นช่างข้างสนามเหมือนเมื่อก่อนดีกว่า สนุกเหมือนกัน
คนขี่เก่งๆจะมาบอกอาการรถให้เราฟัง เราก็คอยแก้ คอยปรับ... ให้เหมาะสมกับคนขี่
สนุกไปอีกแบบครับ
 
บันทึกการเข้า
ชาติ ดินแดง
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3085


สวัสดีครับ


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:29:36 AM »

 


จองแถวหน้า นั่งฟังด้วยคนครับ



 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ... และสวัสดีครับ 
WUT SEC278
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 02:14:06 PM »

ถ้าจะเอาไปโดดก็อย่าลืมเซ็ต preload,pressure,rebound ด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะยุบและดีดเป็นขี่ม้าเลยล่ะ
บันทึกการเข้า

PATIHAN
KLX User
Dtracker User FullMember
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


ปาฏิหารย์นั้นมีจริง


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 03:14:32 PM »

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ คือผมหนัก86 ใช้klx250วิ่งทางวิบากกระโดดเนินเล็กน้อย ควรจะปรับโช๊คหน้า-หลังอย่างไรดีครับ ไปอ่านในกระทู้การปรับโช๊คแล้วงงอ่ะครับ
ถ้าจะเอาไปโดดก็อย่าลืมเซ็ต preload,pressure,rebound ด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะยุบและดีดเป็นขี่ม้าเลยล่ะ

บันทึกการเข้า
piper073
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:27:14 PM »

อย่าลืม....ประกันชีวิตไว้เยอะๆๆนะครับ  ......เป็นห่วงครับ
บันทึกการเข้า
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1721


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:48:39 PM »

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ คือผมหนัก86 ใช้klx250วิ่งทางวิบากกระโดดเนินเล็กน้อย ควรจะปรับโช๊คหน้า-หลังอย่างไรดีครับ ไปอ่านในกระทู้การปรับโช๊คแล้วงงอ่ะครับ
ถ้าจะเอาไปโดดก็อย่าลืมเซ็ต preload,pressure,rebound ด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะยุบและดีดเป็นขี่ม้าเลยล่ะ

งงอะไรตรงไหนถามดูได้ครับ ลองปรับหมุนๆ แล้วกดโช๊คดูครับ แล้วจะรู้เลย (จริงๆนะ)
 
บันทึกการเข้า
r.vuthi
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99

โซ่แส้กุญแจมือ...ไม่ โซ่สเตอร์ล้อท่อแฮนด์...จัดมา


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 08:56:54 PM »

ถ้าจะเอาไปโดดก็อย่าลืมเซ็ต preload,pressure,rebound ด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะยุบและดีดเป็นขี่ม้าเลยล่ะ



กันแคร้งสวยมว๊ากกก สวยโฮก โดดโชว์
บันทึกการเข้า
Pianissimo
KLX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2920


Living my life one day at a time


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:19:39 PM »

อย่าลืม....ประกันชีวิตไว้เยอะๆๆนะครับ  ......เป็นห่วงครับ
คันนี้ตอนเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย เนินเทเบิลท๊อปนะ  พวกเนินขาด ไม่กล้าโดด กัว 

บันทึกการเข้า


They say that anger is just love disappointed.
They say that love is just a state of mind,
but all this fighting over who will be anointed.
Oh how can people be so blind
http://www.facebook.com/siamenduroclub
donutandpond
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 11:45:05 PM »

มีสนามใน กทม. หรือใกล้เคียง บ้างหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
PATIHAN
KLX User
Dtracker User FullMember
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


ปาฏิหารย์นั้นมีจริง


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 12:57:38 AM »

ถ้าผมวิ่งรูดทางขรุขระ ควรจะปรับความหนืดเข้าหรือออกกี่คลิก และความแข็งเข้าหรือออกกี่คลิก ที่จะไม่ดีดหรือสบัดจนล้มอ่ะครับ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ คือผมหนัก86 ใช้klx250วิ่งทางวิบากกระโดดเนินเล็กน้อย ควรจะปรับโช๊คหน้า-หลังอย่างไรดีครับ ไปอ่านในกระทู้การปรับโช๊คแล้วงงอ่ะครับ
ถ้าจะเอาไปโดดก็อย่าลืมเซ็ต preload,pressure,rebound ด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะยุบและดีดเป็นขี่ม้าเลยล่ะ

งงอะไรตรงไหนถามดูได้ครับ ลองปรับหมุนๆ แล้วกดโช๊คดูครับ แล้วจะรู้เลย (จริงๆนะ)
 
บันทึกการเข้า
pooh7
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


สายโหด LPN


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 05:46:44 AM »

<a href="http://www.youtube.com/v/E0LWFrOsxgc&rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/E0LWFrOsxgc&rel=0</a>
ปรับโช็คหน้าเข้า 2 คลิ๊ก
     โช็คหลังด้านล่างออกอีก 10 คลิ๊ก
  จากค่า STD ของ DTX ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 06:23:27 AM โดย pooh7 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!