DTrackerThailand.Com
ตุลาคม 24, 2014, 07:46:50 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:    " ที่นี่ไม่ได้มีแค่เพื่อน เราอยู่กันแบบครอบครัว เราคอยช่วยเหลือ และ ดูแลกัน We are familys "  
 
 หน้าแรก  เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor Sponsor

Sponsor Sponsor Sponsor

หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งจะผ่านการเช็ค 25,000 km รถเกิดอาการสตาร์ทติดยากซะละ  (อ่าน 927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Green Hornet
DTX User
Dtracker User FullMember
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274


Born Naked Ride Naked


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 08:20:17 PM »

รู้สึกใจไม่ดีครับ  Wink เพิ่งจะผ่านการเช็ค 25,000 km เปลี่ยนหมดแทบทุกอย่างในสิ่งที่จำเป็นตามคู่มือ

แต่รถมีอาการผิดปก ดังนี้

ตอนเช้า หรือ จอดรถมานานๆ แล้วมาสตาร์ท กลับสตาร์ทปิ๊งเดียวติด ง่ายมาก

แต่ถ้าขับไปซักระยะหนึ่ง เช่น ที่ทำงานไปบ้าน 22 km แล้วจอดดับเครื่องลงไปซื้อของ 7-11
(จอดซัก5-10 นาที) กลับมาเริ่มสตาร์ทเครื่องใหม่ รถกลับวืด สตาร์ทติดยากครับ ปกติไม่ต้องบิดคันเร่ง แต่คราวนี้ต้องบิดคันเร่งช่วยครับ

สรุป จะสตาร์ทติดยากหลังจากพักรถ (หลังจากที่ขับมาระยะนึงแล้ว) แต่ถ้าจอดข้ามคืน ตื่นเช้ามา ปิ๊งเดียวผ่านครับ

มันเป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ ช่วยผมที.. 
บันทึกการเข้า

Green Hornet
     
mamon
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 10:40:12 PM »

ลองตั้งรอบเดินเบา 5-7ขีด
อาการแบบพี่ผมก้เคยเป็นตอน 5000โล. ตอนนั้นตั้งรอบเดินเบาไว้ 4ขีด เครื่องร้อนจะติดยากมากต้องกด 2-3ครั้ง. ลองดูครับแต่ผมว่ารอพี่ xchao ช่างประจำบอร์ดมาตอบดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
groogry
Dtracker Sr.Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 07:44:05 AM »

มารอคำตอบด้วยคนครับ รถอะไรจอดแปปเดียวสตาร์ทไม่ค่อยติด  Wink แปลก
บันทึกการเข้า

xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1721


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 09:47:57 AM »

สำหรับตอนเช้า เครื่องเย็นเซ็นเซอร์ที่วัดอุณหภูมิน้ำจะบอกว่าเครื่องเย็นอยู่ ดังนั้นจะเปิดส่วนผสมหนาโดยอัตโนมัติ นั่นคือการเปิดโช๊คในรถคาร์บิวนั่นเอง
ทำให้ตอนเช้าเครื่องฟิตสตาร์ติดง่าย

ทีนี้ พอเครื่องร้อน เซ็นเซอร์ก็บอกว่าเครื่องมันร้อนอยู่ให้จ่ายส่วนผสมปกติ นั่นคือบางปกติ แต่มันดันติดยาก ต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย ถึงจะติด...
แสดงให้เห็นว่า ปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ... แสดงต่อว่าตั้งรอบเดินเบาต่ำไปนั่นเอง

ส่วนสาเหตุอื่น มีการเปลี่ยนท่อ หรือทำไรบ้างครับ ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ให้หมุนปรับรอบเดินเบาขึ้นหน่อยน่าจะช่วยได้ครับ

เข้าใจว่าที่ศูนย์คงล้างทำความสะอาด(หรือเปล่า) แล้วก็ปรับรอบเดินเบาใหม่ ก็เลยติดยากครับ

 
บันทึกการเข้า
groogry
Dtracker Sr.Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 11:47:55 AM »

สำหรับตอนเช้า เครื่องเย็นเซ็นเซอร์ที่วัดอุณหภูมิน้ำจะบอกว่าเครื่องเย็นอยู่ ดังนั้นจะเปิดส่วนผสมหนาโดยอัตโนมัติ นั่นคือการเปิดโช๊คในรถคาร์บิวนั่นเอง
ทำให้ตอนเช้าเครื่องฟิตสตาร์ติดง่าย

ทีนี้ พอเครื่องร้อน เซ็นเซอร์ก็บอกว่าเครื่องมันร้อนอยู่ให้จ่ายส่วนผสมปกติ นั่นคือบางปกติ แต่มันดันติดยาก ต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย ถึงจะติด...
แสดงให้เห็นว่า ปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ... แสดงต่อว่าตั้งรอบเดินเบาต่ำไปนั่นเอง

ส่วนสาเหตุอื่น มีการเปลี่ยนท่อ หรือทำไรบ้างครับ ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ให้หมุนปรับรอบเดินเบาขึ้นหน่อยน่าจะช่วยได้ครับ

เข้าใจว่าที่ศูนย์คงล้างทำความสะอาด(หรือเปล่า) แล้วก็ปรับรอบเดินเบาใหม่ ก็เลยติดยากครับ

 

แล้วเปลี่ยนท่อมาเป็นเพราะสาเหตุนี้รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1721


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 12:54:41 PM »

สำหรับตอนเช้า เครื่องเย็นเซ็นเซอร์ที่วัดอุณหภูมิน้ำจะบอกว่าเครื่องเย็นอยู่ ดังนั้นจะเปิดส่วนผสมหนาโดยอัตโนมัติ นั่นคือการเปิดโช๊คในรถคาร์บิวนั่นเอง
ทำให้ตอนเช้าเครื่องฟิตสตาร์ติดง่าย

ทีนี้ พอเครื่องร้อน เซ็นเซอร์ก็บอกว่าเครื่องมันร้อนอยู่ให้จ่ายส่วนผสมปกติ นั่นคือบางปกติ แต่มันดันติดยาก ต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย ถึงจะติด...
แสดงให้เห็นว่า ปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ... แสดงต่อว่าตั้งรอบเดินเบาต่ำไปนั่นเอง

ส่วนสาเหตุอื่น มีการเปลี่ยนท่อ หรือทำไรบ้างครับ ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ให้หมุนปรับรอบเดินเบาขึ้นหน่อยน่าจะช่วยได้ครับ

เข้าใจว่าที่ศูนย์คงล้างทำความสะอาด(หรือเปล่า) แล้วก็ปรับรอบเดินเบาใหม่ ก็เลยติดยากครับ

 

แล้วเปลี่ยนท่อมาเป็นเพราะสาเหตุนี้รึเปล่าครับ

ส่วนของท่อ จะเจอเบาดับซะมากกว่าครับ
 
บันทึกการเข้า
Green Hornet
DTX User
Dtracker User FullMember
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274


Born Naked Ride Naked


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 01:10:29 PM »

สำหรับตอนเช้า เครื่องเย็นเซ็นเซอร์ที่วัดอุณหภูมิน้ำจะบอกว่าเครื่องเย็นอยู่ ดังนั้นจะเปิดส่วนผสมหนาโดยอัตโนมัติ นั่นคือการเปิดโช๊คในรถคาร์บิวนั่นเอง
ทำให้ตอนเช้าเครื่องฟิตสตาร์ติดง่าย

ทีนี้ พอเครื่องร้อน เซ็นเซอร์ก็บอกว่าเครื่องมันร้อนอยู่ให้จ่ายส่วนผสมปกติ นั่นคือบางปกติ แต่มันดันติดยาก ต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย ถึงจะติด...
แสดงให้เห็นว่า ปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ... แสดงต่อว่าตั้งรอบเดินเบาต่ำไปนั่นเอง

ส่วนสาเหตุอื่น มีการเปลี่ยนท่อ หรือทำไรบ้างครับ ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ให้หมุนปรับรอบเดินเบาขึ้นหน่อยน่าจะช่วยได้ครับ

เข้าใจว่าที่ศูนย์คงล้างทำความสะอาด(หรือเปล่า) แล้วก็ปรับรอบเดินเบาใหม่ ก็เลยติดยากครับ

 

ข้อมูลกระจ่างอย่างแรงเลยครับ พี่ xchao เห็นภาพและเข้าใจการทำงานของระบบเครื่องยนต์เลย
รถผมเดิมๆ ไม่แต่งอะไรครับจากโรงงาน ผมต้องลองหมุนรอบเดินเบาขึ้นอีกหน่อยตามที่แนะนำครับ

ว่าแต่เทคนิคการตั้งรอบเดินเบาเนี่ย ต้องปรับตอนเครื่องร้อนใช่มั้ยครับ หรือ ปรับตอนตื่นเช้ามาก็สามารถได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

Green Hornet
     
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1721


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 01:14:01 PM »

สำหรับตอนเช้า เครื่องเย็นเซ็นเซอร์ที่วัดอุณหภูมิน้ำจะบอกว่าเครื่องเย็นอยู่ ดังนั้นจะเปิดส่วนผสมหนาโดยอัตโนมัติ นั่นคือการเปิดโช๊คในรถคาร์บิวนั่นเอง
ทำให้ตอนเช้าเครื่องฟิตสตาร์ติดง่าย

ทีนี้ พอเครื่องร้อน เซ็นเซอร์ก็บอกว่าเครื่องมันร้อนอยู่ให้จ่ายส่วนผสมปกติ นั่นคือบางปกติ แต่มันดันติดยาก ต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย ถึงจะติด...
แสดงให้เห็นว่า ปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ... แสดงต่อว่าตั้งรอบเดินเบาต่ำไปนั่นเอง

ส่วนสาเหตุอื่น มีการเปลี่ยนท่อ หรือทำไรบ้างครับ ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ให้หมุนปรับรอบเดินเบาขึ้นหน่อยน่าจะช่วยได้ครับ

เข้าใจว่าที่ศูนย์คงล้างทำความสะอาด(หรือเปล่า) แล้วก็ปรับรอบเดินเบาใหม่ ก็เลยติดยากครับ

 

ข้อมูลกระจ่างอย่างแรงเลยครับ พี่ xchao เห็นภาพและเข้าใจการทำงานของระบบเครื่องยนต์เลย
รถผมเดิมๆ ไม่แต่งอะไรครับจากโรงงาน ผมต้องลองหมุนรอบเดินเบาขึ้นอีกหน่อยตามที่แนะนำครับ

ว่าแต่เทคนิคการตั้งรอบเดินเบาเนี่ย ต้องปรับตอนเครื่องร้อนใช่มั้ยครับ หรือ ปรับตอนตื่นเช้ามาก็สามารถได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน

ขอบคุณครับ 

ต้องปรับตอนเครื่องร้อนเท่านั้นครับ ปรับตอนเครื่องเย็น เบาดับแน่นอน...
 
บันทึกการเข้า
r.vuthi
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99

โซ่แส้กุญแจมือ...ไม่ โซ่สเตอร์ล้อท่อแฮนด์...จัดมา


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 01:44:10 PM »

สำหรับตอนเช้า เครื่องเย็นเซ็นเซอร์ที่วัดอุณหภูมิน้ำจะบอกว่าเครื่องเย็นอยู่ ดังนั้นจะเปิดส่วนผสมหนาโดยอัตโนมัติ นั่นคือการเปิดโช๊คในรถคาร์บิวนั่นเอง
ทำให้ตอนเช้าเครื่องฟิตสตาร์ติดง่าย

ทีนี้ พอเครื่องร้อน เซ็นเซอร์ก็บอกว่าเครื่องมันร้อนอยู่ให้จ่ายส่วนผสมปกติ นั่นคือบางปกติ แต่มันดันติดยาก ต้องเบิ้ลคันเร่งช่วย ถึงจะติด...
แสดงให้เห็นว่า ปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ... แสดงต่อว่าตั้งรอบเดินเบาต่ำไปนั่นเอง

ส่วนสาเหตุอื่น มีการเปลี่ยนท่อ หรือทำไรบ้างครับ ถ้าเดิมๆทุกอย่าง ให้หมุนปรับรอบเดินเบาขึ้นหน่อยน่าจะช่วยได้ครับ

เข้าใจว่าที่ศูนย์คงล้างทำความสะอาด(หรือเปล่า) แล้วก็ปรับรอบเดินเบาใหม่ ก็เลยติดยากครับ

 

แล้วเปลี่ยนท่อมาเป็นเพราะสาเหตุนี้รึเปล่าครับ

ส่วนของท่อ จะเจอเบาดับซะมากกว่าครับ
 

ขอความรู้ด้วยคนครับ เปลี่ยนท่อแล้วอาจเจออาการเบาดับ
เพราะอะไรครับ ไว้เป็นข้อมูลถ้าจะเปลี่ยนท่อวันข้างหน้า
เพราะเห็นเขาบอกกันว่าเปลี่ยนแล้วแก้เรื่องเครื่องร้อนได้
 Wink Wink Wink
 
บันทึกการเข้า
groogry
Dtracker Sr.Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 02:22:07 PM »


ขอความรู้ด้วยคนครับ เปลี่ยนท่อแล้วอาจเจออาการเบาดับ
เพราะอะไรครับ ไว้เป็นข้อมูลถ้าจะเปลี่ยนท่อวันข้างหน้า
เพราะเห็นเขาบอกกันว่าเปลี่ยนแล้วแก้เรื่องเครื่องร้อนได้
 Wink Wink Wink
 
[/quote]

เป็นส่วนหนึ่งครับ เนื่องจากจังหวะเราผ่อนปิดคันเร่ง หัวฉีดสั่งจ่ายน้ำมันน้อย ขณะที่แรงดูดของท่อ ดึงไอเสียออกไปจนหมด ไม่มีแรงต้านไว้
ทำให้อัตราส่วนผสม ลดฮวบลง... จังหวะจุดระเบิดต่อไป เลยแรงหาย รอบตก ดับไปเสียงั้นครับ...
แต่ว่า มันก็มีปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่าง ... ว่าตอนนี้ทำอะไรกับรถไปบ้าง ถ้ารถเดิมๆ ไม่น่าดับแล้วนะครับ

อันนี้เอามาจากกระทู้ ---ดับกลางอากาศ---- ที่พี่ xchao ตอบไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

mamon
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 04:04:27 PM »

สรุปแว๊.  เครื่องร้อนสตาร์ดติดยากเพราะตั้งรอบเดินเบาต่ำนั่นเอง.

แต่สำหรับผมชอบตั้งรอบเดินเบาต่ำๆ ประมาณ 4 ขีด เพราะงกเวลาจอดติดไฟแดงจะได้ไม่เปลืองน้ำมัน. หากเครื่องร้อนก้บิดคันเร่งนิดๆ กำครัชแล้วค่อยกดสตาร์ด
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!