DTrackerThailand.Com
พฤศจิกายน 24, 2014, 07:54:30 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: >> DtrackerThailand.com สังคมของผู้ใช้ Kawasaki D - trackerX ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
 
 หน้าแรก  เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor Sponsor

Sponsor Sponsor Sponsor

หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติความเป็นมา KLX250 ตั้งแต่ปี 1990-2014  (อ่าน 5000 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xchao
V.I.P Member
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1728


อยากได้ ชุดสี KLX แจ่มๆ ใครมีติดต่อผมนะ...


« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 10:47:54 PM »

แบบย่อๆ
โมเดลตั้งแต่ปี 1990-2014 ครับ

http://www.dtrackerthailand.com/board/index.php?topic=47899.msg583674#msg583674

 

แบบเต็มๆ

จุดเริ่มต้น KLX250
ย้อนไปตั้งแต่ปี 1980 ได้มีการนำเครื่องยนต์ 4 จังหวะตระกลู KL มาติดตัั้งเข้าไปในเฟรมรถ KX125 (1979) เพื่อใช้สำหรับแข่งขัน Enduro รุ่นนี้จะเรียก A1, A2

รูป KX125 ปี 1779


นี่คือ KLX250 รุ่นแรกปี 1980


จากนั้นปี 1990 ในการแข่งขัน Enduro เครื่องยนต์ 2 จังหวะของตระกูล KDX ได้เข้ามาแทนที่ KLX แต่เมื่อต้องเจอกับเส้นทางระยะไกล คู่แข่งสมัยนั้นคือ Honda XR ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ทำให้คาวาซากิ ได้วางแผนที่จะผลิตเครื่องยนต์ 4 จังหวะมาทดแทนในปี 1992 เป็นต้นมาโดยใช้ชื่อตระกูล KLX อีกครั้ง

โฉมหน้า Honda XR ที่ยังเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบันแม้จะเลิกผลิตไปแล้ว


มกราคม 1993 คาวาซากิได้เปิดตัว KLX250R สำหรับการแข่งขัน และในเดือน กุมภาพันธ์ 1993 จึงเปิดตัวรุ่นสำหรับใช้บนท้องถนนทั่วไป รุ่นนี้จะเรียก (E1-E5)

โดยเป็นการพัฒนาบนพื้นฐานเกือบทั้งหมดจาก KDX ทั้ง ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก โครงสร้าง การขับขี่ เครื่องยนต์ออกแบบมาให้เหมาะกับรอบกลาง-สูง โดยคงเอกลักษณ์มาจาก KLX250 อีกทั้งน้ำหนักของรถแม้จะเป็นเเครื่องยนต์ 4 จังหวะแล้วก็ยังมีน้ำหนักใกล้เคียงกับ KDX250
ระบบกันกระเทือนหน้ามีทั้งแบบหัวกลับ กันกระเทือนหลังแบบ Uni-track ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบหม้อน้ำคู่ เพื่อต่อกลอนกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ค่ายอื่นๆในสมัยน้ัน

KLX 250 ปี 1993-1994


ปี 1994 ก็เปิดตัว KLX250ES ในรูปแบบของทัวร์ริ่ง คือใช้สตาร์มไฟฟ้า กันกระเทือนหน้าแบบหัวตั้ง และโคมไฟหน้าขนาดใหญ่ความสว่างขนาด 60W


KLX 250 ปี 1995-1996


KLX250 ปี 1997-1999


ประมาณปี 1997 KLX250SR ก็ได้รับการปรับปรุงอีกเล็กน้อย พร้อมๆกับ KDX250SR แต่หลังจากนั้นไม่นาน KDX250SR ก็ถูกหยุดการผลิตก่อนหน้าที่เครื่องยนต์ 2 จังหวะจะหมดยุค เนื่องจากกฏหมายด้านการควบคุมมลพิษ ที่ทำให้เครื่องยนต์ 4 จังหวะเข้ามาแทนที่ 2 จังหวะจนหมดสิ้นในปัจจุบัน

ปี 1998 ได้ยุบโมเดลเหลือเพียงรุ่นเดียว (H1 H7F) โดยมีการปรับปรุงโคมไฟหน้าใหม่ และจุดอื่นๆเล็กๆน้อยๆ


ปี 2001 หลังจากใช้รูปโฉมเดิมๆมาถึง 11 ปี ในที่สุดก็ได้มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมกับกฏควบคุมมลพิษฉบับใหม่ ทำให้เรี่ยวแรงหดหายไปพอสมควร และในปี 2004 ได้ย้ายฐานการผลิดมาที่ Kawasaki Motors Enterprise (Thailand Kawasaki) ประเทศไทยทั้งหมด



ปี 2008 เปลี่ยนโฉมใหม่อีกครั้ง (S8F) และได้มีการใช้ระบบหัวฉีด FI เป็นครั้งแรก เพื่อให้ผ่านกฏควบคุมมลพิษฉบับใหม่อีกครั้ง ปรับปรุงเรื่องของความเร็วสูงสุด เปลือกนอกใหม่ เรือนไมล์แบบดิจิตอล และเพิ่มโมเดลแบบโมตาดเข้ามาโดยใช้ชื่อรุ่นว่า D Tracker X ไฟหน้าชนิดหลอดไฟคู่ และใช้โฉมนี้จนถึงปัจจุบัน




ขอบคุณที่ตามอ่านครับ

 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 02:26:02 PM โดย xchao » บันทึกการเข้า
ชาติ ดินแดง
DTX User
Dtracker Senior
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3086


สวัสดีครับ


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 11:54:31 PM »

 


 


 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ... และสวัสดีครับ 
premy555
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:20:32 AM »

 Undecided Undecided Undecided Undecided Undecided
บันทึกการเข้า

aublackhead
DTX User
Dtracker User
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 10:23:19 AM »

 
บันทึกการเข้า
lockOn_dtx
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


Riding the High


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:09:46 AM »

 
บันทึกการเข้า

บินหลาดง..®
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 06:55:03 PM »

เครื่องยนต์บล๊อคนี้ ยี่สิบกว่าปีแล้วหรอเนี่ย..

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
apa
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 07:13:30 PM »

อืมมมมดูรูปแล้วทำให้นึกถึงเกือบจะไปเล่นอินวอยแล้วเชียว
บันทึกการเข้า
Thunnie
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 10:13:45 PM »

 
บันทึกการเข้า

mamon
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 10:34:13 PM »

ยาวนานมากครับ  สมัยเด็กคล่อมคาวาที่หน้าตาเหมือน kx125  แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Neo-Motard
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53


สวัดดีครับ นีโอ ครับ


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:33:43 PM »

 
บันทึกการเข้า

facebook: Neo Sornnoei
Line: neobbgun
Instragram: Neobbgun
TamaJomo (ตั้ม)
Dtracker User FullMember
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295


รูปร่างไม่ให้ แต่ใจรัก...


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:23:42 AM »

ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า

 

แอดมากันได้ครับ
Mix-Kawa
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:44:57 AM »

 Undecided Undecided
บันทึกการเข้า
bakedz
Dtracker User
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 11:18:48 AM »

รูปแรกนั้นปี 1779 เลยเหรอครับ  Undecided

บันทึกการเข้า
actionx
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:32:44 PM »

 
บันทึกการเข้า
dankdoi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:51:26 PM »

ยอดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!